เขาค้อในวันที่ฝนจาง

ฤดูกาลแห่งการล่าทะเลหมอกก็มาถึง ในทริปนี้ออกเดินทางสู่เขาค้อ ดินแดนแห่งขุนเขาและเมฆหมอก ไปขับรถเที่ยว กิน นอนให้หนำใจ สัมผัสบรรยากาศเย็นสบายในช่วงวันหยุดพักผ่อน ไม่ลืมที่จะเก็บรูปสวยๆมาฝากกันคะ

เขาค้อ ที่เที่ยวเพชรบูรณ์
ไปรษณีย์เขาค้อ - บรรยากาศยามเช้า

ทริปนี้ Sudari ลองเปลี่ยนเป้าหมายจากภูทับเบิก มาทำความรู้จักคำว่า เขาค้อ ที่หลายคนพูดถึงแต่ก็นึกไม่ออกว่ามันคืออะไร มันจะเหมือนวังน้ำเขียวไหม หรือเขาใหญ่ดีละ นั่งเปิดกูเกิ้ลดูข้อมูลอำเภอเขาค้อ เปิดกูเกิ้ลแมพ ล็อกเป้ามันสักที่เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทาง หาไอเดียในทริปนี้แล้วบอกกับตัวเอง แค่อยากไปนอนพักผ่อน ไปกิน ไปขับรถชมวิวและถ่ายรูปสวยๆ ชมทะเลหมอกยามเช้าแค่นี้ก็เพียงพอแล้ว

สิรินที ที่พักเขาค้อ
เวลคัมดริ้งน้ำเสาวรสโซดา Sirinati Resort

การขับรถสู่อำเภอเขาค้อเป็นเรื่องที่สบายมาก งานถนัด แต่คนที่นั่งไปด้วยอาจรู้สึกคลื่นไส้บ้าง ถนนโค้งอาจจะไม่เยอะเท่าเนิน มองไปด้านข้างก็เห็นรถวิ่งอยู่บนเขาไกลลิบ บนเนินเขา ร่องเขาหรือที่ราบเต็มไปด้วยรีสอร์ท โฮมสเตย์ ที่พักมากพอให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสบรรยากาศที่เย็นสดชื่น เราพักกินสเต็กหมูคุโรบุตะชิ้นโต ก่อนจะออกเดินทางไปที่ร้านเขาค้อทะเลภู กินไอติมเสาวรสกันไปคนละถ้วย บ่ายนี้ก็ใช้เวลาพักผ่อนอยู่ที่ ศิรินที รีสอร์ท ที่พักเรียบหรู ราคาเอื้อมถึง

สิรินที ที่พักเขาค้อ
ห้องพัก Sirinati Resort Khao Kho



หมอกยามเช้าที่ทำการไปรษณีย์เขาค้อ นับเป็นจุดชมวิวที่สวย สูงและเย็นสดชื่นมาก สามารถเช่าบ้านพักหรือกางเต็นท์ตรงจุดนี้ได้เลย ในส่วนสถานที่ห้ามพลาด ต้องไปให้ได้ เช่น วัดผาซ่อนแก้ว พระตำหนักเขาค้อ อนุสาวรีย์ผู้เสียสละ เจดีย์กาญจนาภิเษก ทุ่งกังหันลม น้ำตกศรีดิษฐ์ และอีกหลายที่ต้องใช้การขับรถตระเวนไป ขอแนะนำ The Blue Sky Resort มาแล้วอิ่มท้อง อิ่มตา อิ่มใจจริงๆ วิวที่เต็มไปด้วยสีสันพรรณไม้ ที่ขาดไม่ได้คือน้ำเสาวรส เขาว่าอร่อยที่สุด อาหารทุกอย่างก็อร่อยคุ้มราคา

เขาค้อ ที่เที่ยวเพชรบูรณ์
ทุ่งกังหันลม - เขาค้อ

เขาค้อทะเลภู ที่เที่ยวเพชรบูรณ์
เขาค้อทะเลภู


บลูสกาย ที่พักเขาค้อ
The Blue Sky Resort Khao Kho

บลูสกาย ที่พักเขาค้อ
The Blue Sky Resort Khao Kho


Piney ร้านกาแฟเขาค้อ
บรรยากาศที่ร้าน Piney Bistro Cafe - Khao Kho

ภูแก้วสเต็ก ร้านอาหารเขาค้อ
Phukaew Steak Cottage - Khao Kho


บลูสกาย ที่พักเขาค้อ
The Blue Sky Resort Khao Kho


บลูสกาย ที่พักเขาค้อ
น้ำเสาวรสอร่อยที่ The Blue Sky Resort Khao Kho

บลูสกาย ที่พักเขาค้อ
สลัดบลูสกาย - The Blue Sky Resort Khao Kho

วัดผาซ่อนแก้ว ที่เที่ยวเขาค้อ
วัดผาซ่อนแก้ว สวยงามในสายหมอก




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บางกะเจ้า ปั่น กิน เที่ยว

ภูทับเบิก ดินแดนทะเลหมอก